This is my ANCESTRY, my BEQUEST, and my ASSET to the ANCESTOR of all CREATORS...

Friday, May 1, 2009

AKO mismo...


Ako si JESUS BELLO GUINTO oh
Mas kilala sa tawag na JESSIE at JEPOY. EstuDyaNTe muLa sa UNiBerSiDad na UTAK ang LAGing pinapaGANa at hiNdi aNG yamAN ng BuLsa. Ang POLITEKNIKONG UNIBERSIDAD NG PILIPINAS (PUP) sa Sta. MesA, ManiLa. MuLa sa koLehiYo ng mGa fuTure MeDia PRActiTiOners (KOLehiYo ng KOmunikasYon). KumukuHa ng kurSoNg maghahaTid sa akiNg mga pangArap at humuhuBog sa aking Mga kakaYahan biLang tagaPangpangArap sa MUnDong iTo, ang BATSILYER NG KOMUNIKASYONG PANANALIKSIK (BacheLor's DegreE in COmmuniCaTion ResEarch).

*Matangkad, chinito (raw), singkit (favOriTe part ko ng mukha ung maTa koh, waLa Lang). KiLLer smiLe (daw). MadaLas Lang akOng nakangiti. May pagka magulo kung minsan (madaLas aTa, LaLo na 'pag kasAma kOh mga KAibigAn kOh). Outgoing perSon. Game akOh sa mga outdoOrs activitieS. MahiLig akong paganaHin ang uTak kOh. I Love trivias and BRAin tisSerS. PinapaganA KOh ang utak sa LAHat ng mga bagaY na masarap bigYan ng sOLusYon. MabusiSi ako sa mga bagOng impOrmasYong naLaLaman koh. PuNong punO AKo ng pangarAp sa buhaY.Open sa Lahat ng bagaY. Bukas at maLawak ang akiNg pag-iisip. LahaT Na ata pinapangaRap koh na. CoOL kasama. Yun nga Lang, hinDi akO MARunong mag-joke. PerO Asahan mung mapapataWa kiTa dahiL Sa kakaibaNg epekTo ng paghagaLpak kOh. HiLig ko ang manuod ng mga
dokYu. PangarAp kong makagaWa ng isAng makabuLuHAng dokumentarYo na mapapanUOd ng karamihaN. (Yung unaNg nagawa kONg dokYu, nasa pangangaLaga ng GMA7. Hndi mang pinaLad na manaLo, naging dokuMenTariSTa naman akoH). IdoL koh ang LAHAT ng mgA DOkumentarisTa. Batikan man oh hindi, LahaT SiLa hinahangaan kOh. MahiLig din akOng kumuha ng mga makabuLuhang LArawan. PaboriTo kOng subjeCt ang mga baTa at ang kaLikasan. Sa mga baTa koh nakikiTA ang kasiMpLehaN NG buhaY. Sa kaLikasan ko naman naKikiTa ang kagandAhan at mga biYayang natatanggaP KOh sa buhaY. PasSiON Koh ang THEATER ARTS. Ibang kaLigaYahan ang haTiD NiTo sa akin LaLo na't napapasaYa ko ang MGA ManunuOd koh. MaruNong akOng kumaNta. MaLamig (raw) pakinggan AnG BOses kOh. BuhaY KoH Naman ang MUSIKA. FrustRateD AKong makabuO Ng sariLing banDa. VocaList o gitariSta, pwde na sa'kin. Hindi akO kagaLinan sa pagtugtog ng giTara, matagaL na kasi akONg hindi nakapagaraL Ng pyesa ng mga bagOng kanta. Pero maY iLan naman akong aLam na tugtugin. MahiLig din akOng magsuLat. Kakaibang kaLayaan ang nararamdaman koh kapag nakahaWAk akO ng pLuma. Pangarap kOng maLinYA ANG pangaLan koh sa mga baTikang manunuLat ng bansa gaYa ni Jose RizaL, Ricky Lee, Jessica Zafra, Bob Ong, atbp. PagsuLat ng mga sanaYSaY AT ng mga maikLing kwEnto ang madaLas kOng isuLat. Isa akOng manunuLat na nangangarap na maunawaan ng baWat indibidwaL Sa mundo ang mga isinusuLat koh. MadaLi LANg akOng pakisamahan. 'wag ka LANg mahihiYang LApiTan akO. AkO YUng taOng HANDANG PAKISAMAHAN AT MAGING KAIBIGAN KA sa abOt ng aking makakaYa.

No comments:

Post a Comment

Magkomento ka na!